Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Vẻ ngoài phù hợp

  Hằng ngày, bạn bật các chương trình trên TV lên và điều gì gây ấn tượng mạnh cho bạn đầu tiên nhất. Đó chính là: thiết kế  đồ họa, bối cảnh trường quay, người dẫn chương trình có trang phục phù hợp phù hợp và dẫn chương trình khéo léo hấp dẫn. Thế nhưng, trang phục của người dẫn chương trình truyền hình tại Việt Nam vẫn còn bị bỏ ngỏ khi mà không có quy định chung cho tranh phục tại nhiều nhà đài. Tùy sở thich mỗi cá nhân, người dẫn chương trình muốn mặc sao thì mặc và đôi lúc gây phản cảm, thiếu chuyên nghiệp. Chỉ bàn trang phục nam thôi nghen.
 Ở tại các nước phát triển, trang phục cho người dẫn chương trình cũng được quy định chặt chẽ về kiểu dáng, màu sắc không phải thích sao mặc đấy. Bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao các chương trình thời sự trên TV người dẫn chương trình lại mặc vest đen và xám. Màu đen, xám mang tính trang trọng, đứng đắn, và tạo sự thoải mái cho người đối diện vì chúng không giống như  vest trắng trông sạch sẻ nhưng mau dơ bẩn và quá nổi bật, thiếu tính nghiêm túc. Tùy vào thời gian, địa điểm, nơi đến mà bạn chọn lựa trang phục thích hợp.
 Đơn giản hơn nếu không diện vest thì người dẫn chương trình thời sự có thể diện áo sơ mi và quần tây âu tối màu (đen tuyền, đen, xanh đen, xám) cùng với cà vạt.
 Mặc như thế thì thật chẳng có cá tính gì hết cả? Thật ra,  cá tính không phải ở chổ nổi bật mà là ta biết cách mặc đồ cẩn trọng thì vẫn sẽ đặc biệt hơn nhiều người. Cụ thể là ta biết chọn quần, áo vừa người tạo sự thanh lịch, quần âu, áo vest, áo sơ mi luôn được ủi phẳng, kết hợp vớ, giầy , thắc lưng phù hợp, chọn phối cà vạt với áo cho đẹp, áo vest phải được bảo quản đúng cách vậy là ta sẽ “trội” hơn người khác một chút mà không phải nổi bật.
 Với nhiều chương trình trò chơi truyền hình, hay các chương trình không cần quá nhiều sự trang trọng, nguyên tắc thì tùy theo tính chất của từng chương trình cụ thể mà ta có cách lựa chọn trang phục phù hợp theo tiêu chí: hoàn cảnh, thời gian, địa điểm, và sự tiện dụng. 



  Với nhiều nhân viên văn phòng cũng vậy, việc chọn trang phục thế nào cho phù hợp thì bạn hãy xem hình phía dưới sẽ hiểu cả thôi. Và bạn sẽ hiểu vì sao các chính trị gia, các lãnh đạo cấp cao của nhà nước thường hay mặc vest và quần tây âu màu tối.
 Lưu ý: Nếu như vào những ngày đi làm bình thường không tiếp xúc với khách hàng, đối tác thì bạn có thể diện áo thun cổ bẻ thanh lịch thay vì áo sơ mi.
 Chúc mọi người luôn hạnh phúc và thành công trong công việc của chính mình.

17 nhận xét:

  1. ^^ Thích bài này!
    Hơi thắc mắc công việc của Meocom chút xíu! Cách nhìn quá chững chạc nhưng cái nick thì quá là nhỏ nhắn! ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bài viết trong blog thế nào thì người cũng như thế đó thôi!
      Chúc tuần mới hạnh phúc Kan à.

      Xóa
    2. Không còm được nhà Mèo là sao ta? hix bài nỳ đọc xong thấy Mèo cũng Pro lắm hehe ^^

      Xóa
  2. hj, bài này ý nghĩa. chúc Mèo luôn vui nha

    Trả lờiXóa
  3. Trang phục phải phù hợp với hoàn cảnh. Nếu không , sẽ trở thành lố bịch . BÀI VIẾT HAY LẮM !

    Trả lờiXóa
  4. Meocon viết nhiều, viết đều và viết... hay quá! Khâm phục! :)

    Trả lờiXóa
  5. Khi vào trang chủ bloger, tôi thấy có tin mới "Chung kết The Voice Việt Nam" của meocon nhưng khi bấm "xem tiếp" thì trang blog meocon hiện ra với khoảng trống to đùng! (tức là có mọi thứ mà không có bài viết), meocon xem lại xem, hình như có vấn đề gì ở đây rồi! (những bài khác thì vẫn bình thường)

    Trả lờiXóa
  6. Hi hi lại một điều nữa! Trong bài "Chung kết The Voice Việt Nam" ấy, tôi đọc được 2 câu, đến câu thứ 3 thì... vấp bởi câu trước meocon xưng tôi thì sang câu sau xưng mình (rồi sau đó lại xưng tôi), với cái chữ Tràm tiếp theo meocon tha đi đâu mất chữ "r" rồi! Tại mấy lần vào đọc thấy meocon viết chuẩn không thể chỉnh (!), nay tự nhiên gặp "sạn", nghĩ chắc meocon sẽ vui khi phát hiện ra để "chỉnh" lại cho "chuẩn" hơn!
    (cái nhận xét này và cái trước nữa, meocon đọc là được rồi, không cần xuất bản nhé!)

    Trả lờiXóa
  7. À này meocon, khi mới làm blog, tôi có từng vào tham khảo trang của một số bloger khác, thấy đây đó có một vài người thiết kế được phần "nhận xét mới nhất" - tiện ích gần gần giống bên blog yahoo ấy, cái đó giúp bạn bè mình dễ theo dõi và trò chuyện tập trung hơn, vui hơn. Tôi cũng có hỏi thử nhưng chưa nhận được phản hồi chia sẻ cách thiết kế. Meocon thử tìm hiểu xem, nếu thiết kế được cái đó vào blog mình thì thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À cái bài đó tôi lỡ tay xóa mất rồi Hồng Mây à, cám ơn bạn đã ghé thăm nhà của tôi, chúc bạn cuối tuàn vui vẻ và hạnh phúc.

      Xóa
  8. Ghé thăm meocon nè!
    Hông biết Nhưthị xưng hô với meocon là "chị" hay "cô" ta?
    Vì những bài viết của meocon rất phong cách và chửng chạc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Thị à, cái nhận xét làm tôi "bất tỉnh dân sự" luôn đó. Bất ngờ quá.
      Chúc bạn cuối tuần hạnh phúc,vui vẻ.

      Xóa
  9. Hi cháu! chú Ninh cũn sẽ lưu ý.
    Tối thứ sáu thư giản vui cháu nghen!
    À! mời cháu qua nhà tem giúp chú bài mới nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi hi vui quá có bài mới rồi.
      Cám ơn chú rất là nhiều.

      Xóa
  10. Em là dân....(chị biết nhưng ko nói vì biết em ko thích show cho mọi người biết)nên các góc nhìn đều mang tính thẩm mỹ là đúng rồi. Trang phục nói lên tính cách con người đấy em ạ. Gout ăn mặc của em xem ra cũng thẩm mỹ lắm. hi hi.

    (Chị góp ý chút nhé, phần nhạc em để auto play, nên khi vào blog em rất dễ làm người ta mất tập trung cho bài viết. Chỉ nên chèn nhạc cho từng bài, khi cần hãy để chế độ auto play) Nếu em thích riêng tư thì đừng cho hiện comment này nhé.:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nhận thấy cũng bình thường chị à, nhạc auto play có thể chỉnh hoặc tắc đi dễ mà. Em không chèn vào bài viết nữa vì các lý do sau:
      Một là sẽ phiền khi xem bài viết.
      Hai là sẽ đụng với nhiều clip, nhạc quảng cáo bên ngoài gây ồn ào.
      Ba là: nhiều bài viết liền kề nhau để chế độ auto play khi mở trang chủ sẽ rất "bát nháo" chị à.
      Chúc chị luôn nhiều niềm vui và hạnh phúc.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.