Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Bánh bột đậu

 Bánh nhà quê ăn chơi nhưng ngon tuyệt, vì trong mỗi chiếc bánh chứa đựng cả tình cảm, lòng tâm huyết của người làm ra nó dành tặng cho người thưởng thức. Bên cạnh đó, bánh ngon còn nhờ vào nguyên liệu và cách chế biến khéo léo của người thợ. Ở thời buổi công nghiệp hóa này, thưởng thức nhiều loại “bánh quy” với hương vị giống hệt nhau vì bắt chước công thức và cách chế biến. Tuy nhiên, chiếc bánh bột đậu mà mấy Dì, mấy chị bà con bên ngoại của tôi làm thì khó có thể tìm được chiếc bánh thứ hai y chang như thế, đặc biệt là ở Thành Phố.
 Lâu lắm rồi tôi mới dùng bánh bột đậu và cảm nhận được vị ngọt thanh, vị béo nhẹ nhàng hấp dẫn mỗi khi cắn từng miếng bánh thơm lừng, tơi xốp, tan nhanh trong miệng. Món bánh này chỉ xuất hiện khi bên ngoại của tôi có đám hoặc vào cáo dịp lễ, tết, hoặc làm để biếu tặng ai đó. Ngày xuân, ngồi quây quần cùng bà con, dòng họ, người thân trong gia đình bên ấm trà nóng nghi nghút khói và nhâm nhi miếng bánh thơm ngon cùng những câu chuyện vui vẻ của một năm đã qua, những kế hoạch trong năm mới, thật thú vị biết dường nào.
 P.S: Má của tôi cũng biết làm món này, cũng ngon giống mấy dì vì má tôi được ngoại dạy làm từ bé.

17 nhận xét:

  1. Bánh bột đậu ngon quá! Mà hình như càng ngon hơn qua sự gợi tả của tác giả nữa!Cho mình TEM VÀNG chứ
    Chúc ngày mới vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cô rát thích ăn bánh đậu xanh. Càng thấy háp dẫn hơn qua lời giới thiệu của cháu đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bánh đậu xanh ngon, nhưng cách chế biến và vị thì khác với bánh bột đậu mà cháu giới thiệu cô ơi!
      Chúc cô tối ngủ ngon và nhiều mộng đẹp.

      Xóa
  3. Hi sang nhà mèo toàn đc nếm hương vị thoai..thấy mà thèm quá. Ngủ ngon bạn nha.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Meocon cho mình xin công thức làm bánh bột đậu nhé, hồi nhỏ dưới quê ăn bánh này vào dịp tết, đám cưới,... giờ thấy hình thèm quá ! cám ơn bạn nhiều
    nirmaltran@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ qua nhà bạn "còm mèm" sau nha.
      Chúc bạn luôn vui.

      Xóa
  5. Mình không có nhà ở Google, đem công thức về cho má làm, kaka. Bữa rày tự nhiên 2 má con nhắc đến bánh này, vì lâu quá nên quên công thức, cách làm thì nhớ mang máng. Lên google search thấy duy nhất bạn giới thiệu.

    Trả lờiXóa
  6. Chai ban meo con. Minh thinh lam banh va dac biet la banh bot dau. Ban co the cho Minh xin cong thuc lam banh bot dau cua ban khong ? Minh se lam roi, ban va Duy cung an. Minh ten Duy o TPHCM. Rat mong duoc lam met ban voi. Meo con.

    Trả lờiXóa
  7. Chap ban. Toi ten la Nhuong, o Tphcm. Duy rat thick lam banh. Duy co the xin Meo Con cong thuc lam banh bot dau duoc khong ? Duy lam roi moi Meo Con cung an. Rat mong duoc key ban voi Meo con. Cam on ban.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều bạn thắc mắc lắm, tôi có hỏi má rồi, nhưng má nói là không nhớ lắm, biết sao giờ. Mong bạn thông cảm hén. Tôi chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.