Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Côn trùng và hoa - và những chuyện khác

 Nỗi buồn qua đi, niềm hạnh phúc ở lại cùng với cỏ cây, hoa lá, và những loài côn trùng tầm thường bé nhỏ mà đáng yêu đến lạ. Hắn thả hồn mình với trời đất với thiên nhiên để thấy đời đáng sống hơn. Bỏ ngoài tai tiếng ồn ào ngoài phố, bây giờ chỉ còn gió hát và tiếng chim hót.
 Cây xanh giúp cho cuộc sống trong lành và làm dịu mát không khí quá oi bức hiện nay.
 Đất chật người đông, và công viên cây xanh lại quá thiếu. Chưa bao giờ người dân   Thành Phố lại khát công viên cây xanh như bây giờ.
 Vậy mà, UBND thành phố lại sử dụng ngay phần đất xây công viên 23 tháng 9 để xây nhà hát giao hưởng, vũ kịch thật hoành tráng.
 Vậy công năng của công viên liệu có phát huy tác dụng. Và có ai thấu hiểu nỗi khát công viên của người dân thành phố, hay vì lý do nào khác nữa.
 Nhiều kiến trúc sư và kỹ sư quy hoạch đô thị lại rất bất bình trước dự án này.
 Dự án này nếu triển khai thì: công viên sẽ không ra công viên, mà nhà hát lại sẽ không ra nhà hát.
 Cải tạo nhà hát cũ hay đưa nhà hát ra quận 2 là phương án mà nhiều người nghĩ đến. Thôi đành chờ vậy.


























 --------------------------------------
 Nui chiên (sấy) giòn vàng ươm hấp dẫn, món vặt này rất dễ nghiện. Hắn không rõ là người chế biến nêm nếm gia vị ra sao, chiên hay sấy như thế nào cũng chẳng biết. Hắn chỉ biết là miếng nui thành phẩm rất thơm ngon, đậm đà, giòn tan.
------------------------------------
  MC Trấn Thành vẫn hay gọi phần dàn dựng trên sân khấu cặp đôi hoàn hảo là “chiêu trò”. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại  tế nhị hơn khi gọi đúng từ ngữ là dàn dựng. Thật ra, “chiêu trò” chỉ dùng với mục đích xấu nhiều hơn là tốt, họ dùng phần diễn để lấn phần hát mà đôi khi tạo ra quá nhiều thảm họa. Cặp đôi hoàn hảo đánh giá phần hát là chủ yếu vậy mà,… những thứ khác lại nổi hơn, được yêu thích hơn. Nhạc Việt có quá nhiều thảm họa vậy mà cặp đôi hoàn hảo lại mang thêm nhiều thảm họa nữa làm chi? Ngoài yếu tố giải trí, một chương trình truyền hình đúng nghĩa còn phải định hướng "gu" thẩm mỹ trong cảm nhận nghệ thuật cho công chúng. Tôi thích cặp Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ, vui vẻ, hấp dẫn, mà rất ít khi làm hỏng phần nhạc.
 Nếu được hỏi tôi yêu cặp đôi nào? Thì tôi trả lời ngay 3 cặp: Nathan Lee và Ngọc Oanh, Mỹ Lệ và Khương Ngọc, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy. Bởi: 3 cặp đôi này vừa đảm bảo tính giải trí vui vẻ mà hát cũng rất hay, không nhàm chán. Còn cặp: Khánh Ngọc và Lê Trung Cương hơi chán.
 Ca sĩ Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại chiến đấu nhau bởi phần cuối bài hát trong đêm diễn thứ 6 có phải là rock’n’roll hay là dance, mà rõ là nghe rất dance, với tiếng trống dồn ở ngay đoạn chuyển. Tôi không cho ai đúng ai sai, chắc mọi chuyện đã rõ cả rồi. Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Lệ và Khương Ngọc hát rất tốt. Nhưng không nên pha trộn chi cho khổ cứ hát đúng chất là yên tâm nhất.
 Tuần 7 sẽ là nhạc Acoustic và nhạc phim. Nói thêm: Acoustic là một cách hòa âm phối khí sử dụng nhiều nhạc cụ không điện tử như: guitar thùng, violon, trống thùng, trống gỗ, piano cổ điển, sáo, Saxophone,…
 Mời bạn nghe một ca khúc Acoustic Việt Nam mà tôi rất thích.
 Ca Khúc: Mùa Cũ, Sáng tác: Anh Quân, Huy Tuấn, Ca sĩ: Mỹ Linh, Album: Tóc Ngắn, Một Ngày.

4 nhận xét:

  1. Nỗi buồn qua đi, niềm hạnh phúc ở lại cùng với cỏ cây, hoa lá, và những loài côn trùng tầm thường bé nhỏ mà đáng yêu đến lạ.
    Đúng quá.

    Trả lờiXóa
  2. FGHES THĂM EM ...CHÚC NGÀY MỚI NỒNG NÀN YÊU THƯƠNG EM NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ơn tất cả mọi người đã ghé thăm blog của mình.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.