Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Giáo Thơ - thương hiệu độc quyền

 Nem Lai Vung từ lâu đã trở thành một thương hiệu có tiếng khắp cả nước. Điều thú vị của chiếc nem Lai Vung là phải dùng tươi, không nên để lâu trong ngăn mát sẽ mất độ ngon ngọt của thịt. Nem Lai Vung có nhiều loại: Nem chiếc và nem đòn. (nếu chia theo hình dáng khối lượng tịnh), còn chia theo nguyên liệu thì sẽ có nem giòn và nem ít giòn. Nem giòn là loại nem khi làm người thợ có cho thêm vào đó da heo (Bì) nên khi ăn cắn “sần sật” rất thú vị. Tuy vậy, có nhiều thực khách vốn không thích, hoặc không dùng được da heo (Hơi dai một tí), đồ dai thí có thể dùng loại nem mềm hơn với phần nhều là nạc heo. Nem Lai Vung có màu đỏ tươi của thịt, vị chua dịu hơi ngọt một tí và vị nồng của tỏi xắt mỏng. Nem Lai Vung cũng không quá kén người thưởng thức, có thể dùng mọi lúc mọi nơi. Nếu dùng nem tươi, sau 4 ngày đóng gói thì nem đã bắt đầu dùng được. Có thể dùng nem ăn chơi, dùng trong các bữa tiệc, dùng để cuốn bánh tráng, dùng chung với bún, ăn cùng bánh mì,… đều ngon.
 Nguyên liệu gói nem thường là lá chuối xanh hơi héo, và lá lót nem là lá dong hoặc lá chùm ruột, dây buộc là dây chuối (Tuy nhiên, ngày nay người ta thay bằng dây nilông). Nem có nhiều khối lượng tịnh với chất lượng như nhau, có nhều thực khách bảo nem đòn thì sẽ ngon hơn nem chiếc, không phải vậy? Nem đòn hay nem chiếc được sản xuất để tiện sử dụng, dễ bảo quản hơn mà thôi.
Photo: meocon
  Ngày nay, chúng ta không cần đến Lai Vung để mua nem về dùng vì đã có hệ thống phân phối trên toàn quốc, với thương hiệu Nem Lai Vung Giáo Thơ. Sản phẩm hiện đang có mặt tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên khắp cả nuớc. Không giống như nem mua tại xưởng, mua nem tại các xưởng phân phối bạn phải dùng lạnh, và trữ trong ngăn mát, vì để bên ngoài nem sẽ tiếp tục lên men rất khó dùng.
Photo: meocon
 Không phẩm màu, không chất bảo quản, Nem Lai Vung đang được bảo hộ thương hiệu quốc gia và được nhiều người tiêu dùng cả nước tín nhiệm.
 Nếu có dịp ghé qua Lai Vung, bạn nên mua nem tươi về dùng. Tôi đảm bảo, hương vị sẽ tuyêt vời hơn khi bạn dùng lạnh rất nhiều, biết đâu chúng sẽ khiến bạn thòn thèm mỗi khi nhớ về. 
------------------------
P.S: Thêm thông tin hữu ích về nem chua này: Nem chua ngoài giá trị dinh dưỡng cao còn cung cấp hệ vi sinh vật có lợi (vi khuẩn lactic) có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, ức chế một số bệnh đường ruột và kích thích tiêu hóa. Vậy có nên dùng nem chua thường xuyên không ta?... (cười mỉm chi "cọp":)).

6 nhận xét:

  1. Một món ăn ngày tết kg thể thiếu. Món ăn mình thích đấy bạn ơi! Cảm ơn về bài viết của bạn. cuoi1 tuần vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm cám ơn bạn rất nhiều.
      Món ăn ngon và không ngán, chúc bạn cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc.

      Xóa
  2. Trời mèo làm gà nuốt nước miếng ừng ực. Ngon quá xá luôn. Chỗ tớ chưa có loại nem này. Bao giờ tớ vào trong đó cậu dẫn tớ đi ăn những thứ cậu giới thiệu nhé. Cậu biết mhiều món thật. Hihi. Hum nào sang tớ tớ giới thiệu món ăn hải sản quê tớ nha. Cũng ngon không kém. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì quê bạn có lọai đặc sản gì, chia sẻ cho mọi người đi. Coi chừng, meocon không biết cũng nên.
      Chờ bài viết của gà đấy nhá.
      Chúc gà cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Tôi cám ơn bạn rất nhiều.
      Tôi chúc bạn luôn vui và hạnh phúc.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.