Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Giờ Trái Đất và những câu chuyện hậu trường

 Không chỉ tắt điện một giờ giờ là thông điệp mà chiến dịch giờ trái đất 2013 tại TPHCM mang tới. Diễn ra tại sân 4A Nhà Văn Hóa Thanh niên, sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân, nhất là các bạn trẻ, những bạn tình nguyện viên và nhiều nghệ sĩ, đại sứ của chiến dịch.
 Thật vui khi mọi người cùng tập hợp, ca hát, nhảy múa, cổ vũ rất sung cho các tiết mục văn nghệ trên sân khấu lớn ngoài trời. Vui hơn khi biết trước khi đi tham gia chương trình, rất nhiều người đã tắt hầu hết các thiết bị điện không cần thiết sử dụng.
 Tuy nhiên, khâu tổ chức còn khá sơ sài, vụn, việc nhiều bạn trẻ chen lấn, xô đẩy nhau trước và trong khi diễn ra sự kiện, phóng viên tác nghiệp “quá bạo” khiến niềm vui không được trọn vẹn. Năm nay, thay vì đốt nến, thì trên tay các tình nguyện viên là chiếc đèn led thân thiện môi trường. Số lượng đèn có hạn, mọi người chen chút, giẫm đạp nhau để giành lấy cho riêng mình. Không chỉ dùng lại ở đó, các trưởng nhóm tình nguyện viên còn ném cả đồ đạt xuống đám đông ngoài đèn led như: nước ngọt, khăn giấy, băng rô, cờ,…
 Khi chương trình kết thúc, rác, chất thải đầy sân đã tạo một hình ảnh không mấy đẹp.
Bức tranh năng lượng tương lai do nhóm
tình nguyện viên Đôi Bàn tay Xanh thực hiện
 Nhiều bạn trẻ rất mất lịch sự khi hét lên, la toán rất lớn những câu đại loại như: Tại sao lại mời Hà okio làm đại sứ, Hà Okio hát không hay bằng Noo Phước Thịnh hay Unlimited là nhóm nào? Hay như It’s Time sao lạ quá.
 Nhưng, chính sự làm việc nghiêm túc và hăng say của các nghệ sĩ đã phá bỏ nhiều định kiến, nhận thức chưa hay của nhiều bạn trẻ về họ.
 Tôi thích Hà Okio đêm hôm ấy anh hát đỉnh của đỉnh, thích nhất là ca khúc: Nhũng phúc giây này. Sự gần gũi, đáng yêu và cả nét trẻ trung của anh hôm ấy đã chiếm được trái tim của nhiều bạn, có cả những bạn chưa hề nghe nhạc của anh, chưa từng biết đến anh. Ca sĩ Uyên Linh và  Unlimited khuấy động sân khấu với nhiều hit quen, tôi thích hai ca khúc: Chờ người nơi ấy và người hát tình ca quá chừng.
 Tiếc một điều, tại sao chúng ta tắt đèn mà không tiết kiệm năng lượng cho tới luôn. Ví dụ như ca sĩ Hà Okio hát Aucostic rất tốt, thậm chí chơi Guitar hay thay vì anh hát trên nền nhạc có sẵn, thì mang đàn ra vừ đàn vừa hát, và nên chọn hát Aucostic sống thay vì hát nhạc điện tử,…
 Hy vọng năm sau, chương trình giờ trái đất sẽ tốt hơn, hay hơn năm nay.

11 nhận xét:

  1. mỗi người hãy cố gắng ,một hành động nhỏ cho cuộc sống tươi đẹp hơn mèo nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Cái bệnh chung của người VN mình đó cháu. Xong việc gì thì nơi tổ chức đó y như "bãi chiến trường". Buồn cháu nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Chiều thứ ba vui vẻ nha con !

    Trả lờiXóa
  4. Chia sẻ với Mèo nhé. Đêm an lành !

    Trả lờiXóa
  5. Thăm Meocon!
    Chuyện nào rồi cũng có cái hai mặt của nó cả!
    Một tổ chức lên tiếng bảo vệ môi trường, rồi tổ chức các cuộc mít tin, sau đó thì xả rác bừa bộn, không ai chịu dọn và bảo là chuyện đương nhiên! Haizz từ những cái nhỏ nhặt nhất chưa làm được thì sao mà làm nỗi chuyện lớn!

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.