Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Chuyến đi đảo Bình Ba

 Hè này, chuyến đi đến đảo Bình Ba thật sự rất thú vị, và nếu không đi sớm đi gấp để tận hưởng vẻ đẹp và sức hấp dẫn của hòn đảo này.
 Có lẽ nếu không đi sớm thì rất tiếc bởi đảo Bình Ba vào những năm gần đây rất đông du khách và biển bị khai thác nhiều nên không còn giữ vẻ đẹp tự nhiên vốn có nhẩt là rác thải trên biển đầy ứ, chưa kể là hải sản bị khai thác nhiều nhẩt là tôm hùm. Ra biển mà không dùng tôm hùm và nhum (cầu gai) thì quá uổng.
 Chia sẻ: Vì đi từ đất liền ra đảo bằng ca nô, với những hôm gió giật mạnh, những ai chưa quen đi ca nô có thể chuẩn bị thuốc say tàu uống trước khi đi 10 phút. Trước khi đi kiểm tra xem ca nô đã có mái che chưa, bởi vì nước biển rất dễ văn lên ca nô bất cứ lúc nào.
---------------------------------
1.      Sơ lượt về đảo Bình Ba:
 Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông.
 Ngư dân địa phương cho rằng "Bình" trong tên gọi có thể là "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" - là một cách để người dân ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định đến đây lập nghiệp giai đoạn khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Trên đảo có bốn thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Dân số khoảng gần 5.000 người. Dân cư sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang bãi Nồm. Những nơi còn lại thưa dân.
 Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai). Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.
 
Thuyền đáy kính ngắm san hô 



2.      Một số điểm thú vị:
o   Biển đẹp và trong xanh, tuy nhiên do bị khai thác và du khách vức rác bừa nên điều này không đúng vào dịp có đông du khách.
o   Tôm hùm và hải sản có giá chấp nhận được, đặc biệt tôm hùm có chất lượng ngon không đâu sánh bằng.
o   Có thể tự bắt và nướng mực tươi ngay tại bè.
o   Có thể tổ chức tiệc ngay trên biển.
o   Dễ dàng đi lại, dễ tìm phương tiện và không sợ lạ đường.
o   Người dân thân thiện, nhà nghĩ thoải mái và phong cảnh bình yên, thích hợp nghĩ dưỡng.
o   Dễ dàng ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, tùy theo điều kiện thời tiết mà sẽ có múi giờ và màu sắc hoàng hôn, bình minh khác nhau. (bình minh khoảng 5h45 và hoàn hôn khoảng 17h40).
 

3.      Một số điểm tham quan khác:
o   Làng gốm Bào Trúc: Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, nổi tiếng với sản phẩm gốm thủ công và kỹ thuật nung gốm độc đáo, gốm Bàu Trúc được ngợi ca như một sản phẩm “ấm bàn tay con người” nhất với đặc trưng riêng mang đậm nét văn hóa Chăm không lẫn với gốm nơi khác.
o   Làng dệt Mỹ Nghiệp: Mỹ Nghiệp là làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống nổi tiếng của người Chăm ở Ninh Thuận. Nét độc đáo của làng nghề cổ này chính là việc người dân dệt thổ cẩm theo phương pháp thủ công, lưu giữ dấu ấn văn hóa Chăm còn mãi với thời gian.

o   Tham quan vườn nho và nơi chế biến sản phẩm từ nho Phan Rang, sản phẩm nổi bật là mật nho và rượu vang nho cực ngon.
 

Biểu tượng  Linga – Yoni trong tính ngưỡng phồn thực của người Chăm

Vũ nữ Apsara trong văn hóa của người Chăm


 




 

1 nhận xét:

  1. Hi hi hi...
    Nay DVD mới biết dung nhan Meocon...
    DVd chào MeoCon nhé!
    :D

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.