Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Chụp hình và quay phim

 Ngày nay, việc chụp ảnh với các thiết bị hiện đại quá dễ dàng, thậm chí các thiết bị ghi hình ngày càng nhỏ gọn dễ dàng di động đến bất cứ nơi đâu.
Lướt các trang mạng xã hội dễ dàng nhận thấy người người chụp ảnh, nhà nhà chụp ảnh, chụp ảnh nó như một trào lưu. Nhưng có mấy ai trao chút hay chụp cho mình được nhiều ảnh đẹp. Có thể do mục đích chụp ảnh mỗi người mỗi khác, có thể do tay nghề chụp ảnh,... nhưng với tôi chụp ảnh xấu chỉ tổn bộ nhớ mà thôi chẳng để làm gì. Vậy nên có gì phải chụp ảnh xấu, chí ít là coi cho được, ngay cả với ảnh chụp "cho vui". Khoảnh khắc của mỗi người chỉ đến một lần, do đó theo tôi thì chụp quá xấu thì rất tiếc, nhất là những khoảnh khắc cần ghi nhớ hay cần xem lại. Chụp nhiều ảnh đẹp, để đến lúc nào đó cần thì chúng ta có cái mà sử dụng.
 Mỗi người ai cũng có góc xấu và không xấu, do đó khi chụp cũng nên cân nhắc hơn. Nhiếp ảnh là nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phục vụ cho đời sống tinh thần của con người. Vậy nên, một góc ảnh xấu là không ai muốn nhất là "khổ chủ" trong ảnh. Nếu "khổ chủ" gặp ảnh xấu của mình thì sẽ có cảm xúc thế nào?. Còn nếu ảnh tự chụp mà nhân vật trong ảnh xấu, đó là do sự cố í hay chính sự dễ dãi của người chụp và có thể do "tay nghề" người "tự chụp" chưa tốt.
 Không mong cầu ai đó phải chụp ảnh đẹp cho mình và cho chính họ, bởi chụp đẹp thì ai cũng có thể là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng nếu không là nhiếp ảnh gia chuyến nhiệp, chụp được ảnh đẹp thì tốt hơn. Mà muốn chụp ảnh đẹp, tốn nhiều thời gian công sức để học cách chụp ảnh. Nhưng đó là dành cho ai đam mê nhiếp ảnh, hoặc muốn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Với người bình thường, thì chỉ cần học hỏi cách chụp ảnh "coi được" với các thiết bị ghi hình đơn giản, cũng là ổn, bởi các thiết bị ghi hình bây giờ tốt, độ phân giải cao, chụp sắc nét. Nếu không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chụp được ảnh tốt với kích thước trung bình cũng ổn rồi. Thời gian, khoảnh khắc trôi qua không bao giờ quay trở lại, vậy nên hãy lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất có thể. Cái đẹp, nhiều khi hỏng phải cứ chụp ảnh cho thật đứng đắn, đàng hoàng mới đẹp mà đôi khi cần chút sự nhí nhố, quậy tưng, miễn sao không "phản cảm", tôn trọng văn hóa, thuần phong mĩ tục và pháp luật là được.
 Còn ai muốn khoe lên mạng xã hội, vậy thì hãy khoe những gì đẹp nhất có thể, chứ không phải xấu hay đẹp gì cũng khoe. Khoe cái đẹp, lan truyền cái đẹp nó vẫn tốt hơn. Bài viết không viết cho ai luôn muốn chụp ảnh với mục đích xấu.

Máy quay phim 4k nhỏ gọn

8 nhận xét:

  1. "người người chụp ảnh, nhà nhà chụp ảnh," để khoe...chủ yếu để vui thôi chứ không nhất thiết phải có trình độ về nhiếp ảnh!
    Chúc cháu luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đẹp đôi khi cũng cần chụp ảnh có ý thức là được. Cháu cám ơn cô đã ghé thăm. Cháu chúc cô tuần mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Chụp hình đệp vẫn cần nhiều yếu tố em nhỉ -đâu cứ máy kỹ thuật cao là hình đẹp đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy đó anh ơi. Em cám ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ cùng em. Em chúc anh tuần mới nhiều niềm vui, hạnh phúc.

      Xóa
  3. Theo trào lưu hiện đại của xã hội bất cứ chuyện gì cũng làm nhanh gọn đẹp hơn xưa rất nhiều đó bạn
    HN sang thăm chúc bạn buổi chiều bình yên thật vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp hơn đâu không thấy, mà tôi thấy xấu hơn, do chụp ảnh, quay phim dễ quá, ai cũng làm được nên người ta dẫm dễ dãi hơn, ảnh xấu nhiều hơn. Ngày xưa xài máy ảnh phim, do chụp là phải rữa ra, chụp xấu tốn phim, tốn công sức nữa, do đó người chụp cũng biết trân quý từng khoảnh khắc, nên muốn lúc nào cầm máy lên cũng phải chụp sao cho thật đẹp. Giờ ý niệm đó không còn, chụp dễ, xó dễ nên ảnh xấu xuất hiện ngày càng nhiều hơn đấy chứ. Cám ơn bạn đã chia sẻ cùng tôi, tôi chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.

      Xóa
  4. Tớ rất thích chụp hình và có máy móc đầy đủ nhưng chộp xấu quắc đây!. Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì Bác thấy đó, cái gi đẹp hay có chất phải đổ công sức và thời gian ra mới được, cho nên mới có giá trị. Mà thôi mình chụp có nội dung tốt, xem ổn là tốt lắm rồi. Chúc Bác cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.