Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Nhiều hơn cho không gian phòng vệ sinh


 Thiết kế công trình hiện nay, phòng vệ sinh được quan tâm đúng mực và luôn được trao chút. Chính căn phòng nhỏ ấy thể cũng nói lên phần nào tư duy sống và mức độ chịu chi đúng mực của chủ đầu tư. Phòng vệ sinh thiết kế đẹp, hợp lý không chỉ mang đến sự tiện lợi trong sinh hoạt mà còn là nơi thư giãn cực lý tưởng. Vậy phòng vệ sinh hiện nay có gì?, tôi phân phòng vệ sinh thành 2 loại: một là phòng vệ sinh với các thiết bị vệ sinh cơ bản đủ để dùng và hai là một phòng vệ sinh kiêm chức năng thư giãn với các thiết bị có thể gọi là hơi xa xỉ.
 1. Phòng vệ sinh cơ bản: với phòng vệ sinh cơ bản bao gồm các thiết bị như: chậu rửa tay, bàn cầu và tắm đứng.
2. Phòng vệ sinh kiêm chức năng thư giãn: những thiết bị vệ sinh thêm vào phòng tắm cơ bản sẽ biến không gian vệ sinh trở thành nơi thư giãn như: bồn tắm, sauna (Xông hơi khô). Việc thiết kế phòng vệ sinh thư giãn phải theo nhu cầu chủ đầu tư, theo điều kiện từng chủ đầu tư và phải có tính toán chính xác để không quá hao tốn trong sinh hoạt và thiết bị thư giãn không bị xuống cấp. Những thiết bị thư giãn cần phải đầu tư “cho đáng” theo điều kiện của mỗi chủ đầu tư, không nên mua sắm rồi về bỏ xó không động đến. Ngoài bồn tắm hay phòng xong hơi khô thì cây tắm thuyền massage cũng là thiết bị thư giãn ngắn khi tắm nếu chủ đầu tư có nhu cầu.

 Muốn sắm những thiết bị thư giãn “xa xỉ” thì cần phải có thiết kế thống nhất, đồng bộ ngay từ đầu và có kế hoạch tiết kiệm thời gian, ngân sách nhiều nhất trong quá trình sử dụng. Nếu nhà sắm bồn tắm thì nên là bồn tắm massage và có thiết kế thêm bồn năng lượng mặt trời, tận dụng nước nóng tránh lãng phí năng lượng đun nước và tiết kiệm thời gian lấy nước, và phải đi dây điện ngay từ đầu để đẹp và đồng bộ hơn,…hay như muốn gắn phòng tắm xong hơi khô cần có tính toán trước để đi dây điện, phân khu hợp lý hay thiết kế vị trí phòng xong hơi hợp lý.
 Nói các thiết bị thư giãn trong phòng vê sinh là “xa xỉ”, nhưng thật ra nếu có điều kiện thì cũng nên sắm các thiết bị thư giãn, bởi chúng mang đến nguồn sinh khí mới cho mọi thành viên trong gia đình, mang đến sự thoải mái, sức khỏe tốt hơn, làm đẹp,… Cuộc sống ngày một hiện đại và phòng vệ sinh cũng có thêm nhiều thiết bị mới, hiên đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, tuy nhiên cũng cần cân nhắc mua sắm các thiết bi “xa xỉ” để tránh lãng phí gây sự nhàm chán trong quá trình sử dụng.

1 nhận xét:

  1. HN sang thăm
    Chúc bạn buổi trưa an lành với 2 ngày nghỉ lễ thật vui nhé bạn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.