Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Ai cũng thích đẹp

   Những điều mà trang phục Việt chưa hội nhập quốc tế, thậm chí nhiều phom dáng không hợp với vóc dáng, số đo nam giới Việt Nam. Phục trang công sở và những phom dáng, sự hiện đại có sự khác biệt với phong cách truyền thống. Với nam giới có dáng đẹp hoặc vóc dáng chưa mất dáng thì…. Và ai cũng muốn đẹp.

Áo sơ mi slim fit (ôm)

 Áo sơ mi nam giới ôm thì không có túi, gọn hơi nhấn eo, và phía sau áo luôn nhấn ben. Hạn chế việc nhấn đinh áo, lượt bỏ hoặc có một đinh áo thật mỏng (2.5cm-3.0cm) ngay giữa và chạy dọc hết áo. Tay áo vừa hơn không quá dài, cổ áo đơn giản định hình. Nói là ôm nhưng không phải bó nên mặc ôm sẽ vẫn thoải mái và khác với regular fit (Phom vừa)


Quần ôm (slim fit)

 Quần ôm thì ống nhỏ, đứng và không siết như ống bó (ống túm) và vẫn thoải mái. Nếu ôm thì ống quần phải nhỏ dưới 20cm (trọn ống 40cm). Thường quần ôm (slim fit) có ống từ 17cm đến 18.5cm tùy vóc dáng và chiều cao. Phom vừa regular có ống từ 19.5cm đến 21cm. Phần túi phía sau của quần ôm thường có viền thanh mảnh cũng được mà viền bản hơi rộng hiện đại vẫn được. Và thường chiều dài ống vừa phủ tối đa hết mắt cá chân.



Lớp lót cho trang phục

 Quần màu tối vải lót luôn màu đen, màu tối trùng màu quần và không mặc đồ lót tối màu bên trong đồ sáng màu.

Quần tối màu, đồ da màu tối

 Đẹp, sạch và ít kén dáng, do đó chất liệu cần ổn để chống bám bụi bẩn,… nếu màu sáng đã mau dơ thì màu tối cũng thế thì khỏi mặc gì cho khỏe. Màu tối của quần âu, suits,… luôn trang trọng, lịch lãm nhất.

Phụ trang

 Với công sở tối màu cho nhiều màu quần tối và đồ da tối màu, cà vạt bản nhỏ, hay như dây lưng bản vừa phải thanh lịch hầu như ít thấy. Những bản cà vạt lớn hợp với nam giới trên 1.72m và hơi mất dáng một chút. Với nhiều nam giới thì cà vạt bản 5.5cm, 6.5cm và 7.0cm là đẹp nhất tùy vào chiều cao và phom dáng đồ. Ve cổ bộ suits có độ to bằng độ to cà vạt. Với dây lưng thì thanh lịch có bản 3.5cm hoặc 3.0cm cho nam giới và hạn chế bản 4.0cm và 4.5cm vì hợp quần jeans hơn. Chưa kể là phụ trang quá to bản nhấn chìm vóc dáng. Nhiều kiểu quần mặc không cần dây lưng truyền thống sẽ mang đến sự gọn gàng, hấp dẫn, tinh tế hơn. Đương nhiên dáng quần phải ôm vừa người thì khi không dây lưng mới đẹp. Phụ trang càng đơn giản, màu hơi sẫm tối càng đẹp.







 Tóm lại: Trang phục hiện đại sẽ vừa đủ, ôm dáng và tôn dáng mang đến sự lịch lãm mà trẻ trung cho nam giới nhưng cũng chú ý đến sự thoải mái nhất định khi cử động trừ đồ bó sát (ôm sát cơ thể). Mà đôi khi cũng lạ là nam giới nhiều nước Âu Châu cao lớn mà họ vẫn thích đồ ôm dáng, vừa người khi mà người Việt lại mặc vừa rộng, màu sắc, chất liệu kém hấp dẫn hơn. Phụ trang cũng vậy.

 

 

5 nhận xét:

  1. Bài viết hay .. xin chúc mừng Chúc Meocon luôn vui khoẻ - Bình an

    Trả lờiXóa
  2. Ở Châu Âu khí hậu ôn đới, khí hậu lạnh hoặc mát mẻ, trong lành, ít mưa, nam giới mặc trang phục ôm dáng thì được. Còn nước mình ở vùng nhiệt đới thường nóng, ẩm, mưa nhiều, nam giới mặc trang phục rộng sẽ thoải mái hơn.

    Chị chúc Em luôn an vui, nha!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét của meocon đúng lắm.
    Chúc meoconluôn vui,khoẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Áo quần rộng hẹp tùy thời
    Đẹp chỗ nóng bức đẹp nơi lạnh hàn
    ...
    Cám ơn Mèo đã luận bàn
    Để người hiểu được thời trang tùy trời

    Trả lờiXóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.