Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Liêu Trai Chí Dị - tôi mê

 Tôi rất mê những câu truyện liêu trai đầy quyến rũ, ma quái của nhà văn Trung Hoa Bồ Tùng Linh. Những câu chuyện trong “liêu trai chí dị” không chỉ nói về thần tiên ma quái, hồ li lang sói,… mà qua đó phản ánh hiện thực xã hội Trung Hoa đương thời một cách khéo léo đầy ẩn ý (Đời nhà Thanh cuối thế kỷ 17). Bên cạnh đó, những câu chuyện trong “liêu trai chí dị” còn mang đậm tính nhân văn sâu sắc.
 Bộ truyện “liêu trai chí dị” đã được dịch sang tiếng Việt là lưu truyền rộng rãi tại Việt Nam. Tôi đã tìm đọc nhiều bản dịch khác nhau (đọc sách điện tử) và cả sách in, và đang tìm mua bản dịch của thi sĩ Tản Đà dịch (bộ đầy đủ) được in kỹ, bìa cứng đẹp để lưu trữ. Đương nhiên là, giá cả càng phải chăng càng tốt. Nếu bạn nào thích “liêu trai chí dị” và có bản sách nào hay giới thiệu cho tôi với. Hiện tại, tôi đang đọc cuốn trong ảnh, cũng có tên người dịch là: Tản Đà, bìa mềm, bản chưa đầy đủ.
Cái ảnh đăng trên blog cũ lâu rồi mà
"hổng" ai để ý hết!. hic...

8 nhận xét:

  1. Chị sang thăm Mèo con , chúc em tối ngọt ngào yêu thương nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Gà sang thăm Mèo đây...thấy mèo đang cần sách mà gà thì chưa đọc chuyện này. Gà không giúp đc gì rồi. Chúc buổi tối vui vẻ và khò khò ngon giấc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này có tại Việt Nam lâu lắm rồi mà bạn chưa đọc à, mà có cả truyện tranh nữa đấy.
      Tối ngon giấc nhá.

      Xóa
  3. Chú Ninh sang chơi. Tối thư giản vui rồi ngủ ngon cháu nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Ừa gà cũng đọc nhiều ...nhưng truyện này gà lại chưa. để hum nào rảnh vô mạng đọc hì hì. Chúc một buổi sáng tốt lành mèo nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc rồi chắc Gà sẽ thích, thích trước cái đã rồi sau đó chắc "nghiền".
      Buổi tối ấm áp Gà nhá.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.