Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Ba họa sĩ đến từ Cà Mau

 Với lòng nhiệt thành và trái tim nóng, các bức tranh của ba họa sĩ đến từ Thành Phố Cà Mau được trưng bày tại hội mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh đều rất ấn tượng. Ba họa sĩ ba phong cách tranh khác nhau, tuy nhiên đều có một điểm chung là tranh của cả ba đều rất tinh tế đậm chất “Nam Bộ” đặc trưng.
 Chất liệu sáng tác mà ba họa sĩ mang đến triển lãm lần này chủ yếu là: Bút sắt, bột màu, màu nước, chất liệu tổng hợp, mực Tàu, sơn dầu. Họa sĩ Lý Cao Tấn với những tác phẩm phản ánh đời sống con người trong thời chiến cũng như thời bình, và trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Họa sĩ Lê Công Uẩn với những bức tĩnh vật đầy màu sắc, và những bức tranh thiếu nữ với những nét đẹp đa chiều (Từ cổ điển đến hiện đại) đầy xúc cảm. Họa sĩ Phan Thái Hoàng với những bức tranh về vẻ đẹp phong cảnh, con người miền sông nước.
 Các tác phẩm trong triển lãm sẽ cho người xem nhận thấy rằng: cả ba họa sĩ đều vẽ tranh rất chân thành, vô tư và không theo bất kỳ một trường phái nhất định nào cả. Bên cạnh đó, triển lãm còn tái hiện cho người xem những ký ức ngọt ngào và đẹp về con người, cảnh vật Miền Tây mà nếu ai đã từng sinh ra lớn lên (Hoặc đã từng ghé thăm, hoặc đã từng "đi ngang" qua cũng được) tại nơi ấy chắc sẽ bùi ngùi khôn tả.
 Triển lãm trưng bày đến hết ngày 12.03.2013.







----------------------------------------------------
 Hôm qua tôi có đi xem biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam, Nhật Bản. Tên chương trình là: Quê Hương – Furusato. Chương trình gồm có hai phần: Phần 1 do Nhà Hát Nón Lá thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn rất hay, sinh động mà không bị nhàm chán, Phần 2 do đoàn nghệ thuật Okinawa – Nhật Bản biểu diễn. Thực chất, hoạt động này là nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa của người Nhật Bản. Cách quảng bá của đoàn nghệ thuật Okinawa khá bài bản và rất chuyên nghiệp. Chiếc vé mời được in rất kỹ kèm chú thích như: “Okinawa là tỉnh cực Nam của nước Nhật, nằm gần Đài Loan, có 160 đảo lớn nhỏ hợp lại, diện tích tổng cộng 2.300 km2, dân số khoảng 1,4 triệu người (tương đương với tỉnh Tiền Giang của Việt Nam) có rất nhiều bãi san hô rất đẹp.
 Ngày xưa khi còn là vương quốc Ryukyu, trước khi xát nhập vào Nhật Bản ngày nay, nơi này có một nền văn hóa truyền thống lâu đời rất đặc thù và khác với Nhật Bản…”
 “Đoàn “Ship of The Ryukyu” (“Thuyền Ryukyu”) là một bộ phận của tỉnh Okinawa có nhiệm vụ phổ biến văn nghệ truyền thống ra nước ngoài.
 Trong đó có loại hình ca kịch “KUMI-ODORI” được Unesco công nhận là di sản pho vật thể thế giới…”
 Ngoài ra, khách đến xem nghệ thuật còn được tặng một quyển sách, cẩm nang những điều cần biết khi ghé thăm Okinawa. Sách được in màu kỹ lưỡng, đẹp, bài viết trong sách đều là tiếng Anh (“khôn” thật, tiếng Anh là tiếng quốc tế mà lị). Bên cạnh đó, hình ảnh trong sách rất thu hút người xem, trình bày dễ hiểu, chi tiết khiến người đọc thích thú. Cái này Việt Nam nên học hỏi đi chứ, ứng dụng để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam….
 Đất nước nào, vùng miền nào cũng có những vẻ đẹp riêng, văn hóa riêng. Có điều chúng ta biết khai thác chúng để tạo thành thế mạnh hay không mà thôi.
 Ngắm sơ qua cuốn sách thôi nào… Nhìn ảnh thức ăn mà thèm quá chừng, trông no mắt ghê….








  Xong rồi mời mọi người xem clip thôi nào:

  • Clip do báo điện tử VNEXRESS.NET thực hiện: Clip 1 (hát múa mái chèo Nhật Bản), Clip 2 (múa sư tử Nhật bản), clip 3 (Trống trận Quang Trung), Clip 4 (hòa tấu nhạc cụ dân gian Việt Nam), clip 5 (điệu trống chài Nhật Bản).
  •  Clip tin tức do phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện: Bấm để xem.

4 nhận xét:

  1. MC có cách trình bày và giới thiệu bài viết khá chuyên nghiệp đấy . cám ơn M.C đã cung cấp những thông tin về văn hóa nghệ thuật rất bổ ích chúc thánh công trong công việc !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã cung cấp nhiều thông tin về văn hóa nghệ thuật hay và bổ ích !

    Trả lờiXóa
  3. vô để giao lưu thôi có gì mà rắc rối quá vậy ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm cám ơn chú đã ghé thăm nhà MC.
      Ch1uc chú mỗi ngày là một niềm vui.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.