Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Dùng nho xanh Phan Rang

 Một chùm nho Phan Rang được lấy ra từ tủ lạnh, cả nhà tôi đã dùng được vài ngày rồi. Nho Phang Rang rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều loại nho không rõ nguồn gốc có trên thị trường. Theo những gì tôi được biết về nho Phan Rang, thì nho xanh thương hiệu “Ba Mọi” đúng y như vậy.
 Nho xanh Phang Rang có vỏ hơi dầy, trái to, một chùm nho xanh các trái dính chặt trên cuốn khá dầy, nếu có quả rời cũng rất ít (do vận chuyển rơi ra), quả nho Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) không mềm mà thịt quả trong săn chắc, vị nho Phan Rang chua dịu, ngọt không gẳt và hơi chát nhẹ. Bên cạnh đó, nho Phan Rang trái có hạt.
 Thật tình, tôi thích dùng hàng nội địa vì giá cả chấp nhật được, trái cây tươi hơn, nguồn gốc rõ ràng, ít chất bảo quản. Trên thị trường có loại nho xanh trái nhỏ, không hạt, vị ngọt gắt, chùm nho quả rời rạc không dầy và dễ rụng mà người bán bảo là nho Phan Rang. Loại nho ấy không rõ nguồn gốc, có thể gây ảnh hưởng đến sứ khỏe người tiêu dùng.
 Hiện tại nho Phan Rang đã có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, xanh, sạch đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tôi mong trong tương lai sẽ có nhiều giống nho đa dạng hơn nữa (Không hạt, trái to, ngon vị, mẫu mã đẹp, dinh dưỡng cao,…) có mặt trên thị trường trái cây nội địa.

6 nhận xét:

  1. Nho Phan Rang ngon lắm.
    Chúc cháu luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn cô nhiều.
      Cháu chúc cô luôn có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  2. Nho Phan Rang có vị chua chua ngọt ngọt rất thích hợp với người kiêng ngọt.
    Chúc cháu ngày mới có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  3. Cháu cám ơn cô nhiều.
    Cháu chúc cô cuối tuần nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Em cám ơn anh nhiều. Em chúc anh cuối tuần nhiều tiếng cười.

      Xóa

Mời bạn đăng nhận xét. Cám ơn bạn đã ghé thăm "nhà" của tôi, chúc bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.